Đua xe F1 là một trong những giải đấu hấp dẫn, được phổ biến người chờ đợi. Tuy thế ko phải người nào cũng biết được đua xe F1 là gì? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn câu hỏi Cá cược đua xe F1 là gì? Các thông tin liên quan đến cá cược đua xe F1 để theo dõi trọn vẹn giải đấu này. Mời bạn cùng theo dõi nhé.
Đua xe F1 là gì?
Đua xe F1 (tiếng Anh là Formula One) còn được gọi là Giải đua xe cơ chế 1, Giải đua xe Thể thức 1. Đây chính là một bộ môn thể thao tốc độ chuyên về xe hơi bánh hở cao nhất theo định nghĩa của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (Fédération Internationale de l'Automobile hay FIA), cơ quan quản lý thế giới về thể thao mô tô.
Tham khảo Trang chủ cá cược uy tín https://vaobo.com/
từ "công thức" trong tên gọi là để chỉ một loạt các quy định mà đầy đủ người và xe tham gia đều phải tuân thủ.
Mùa giải vô địch thế giới F1 gồm những một chuỗi các cuộc đua, được biết đến với tên Grands Prix, thường được tổ chức tại những tuyến phố đua được xây dựng riêng, cũng có một vài ít trường hợp là trên những các con phố trong thị thành, cuộc đua nổi danh nhất trong số đấy là Monaco Grand Prix ở Monte Carlo. Kết quả của mỗi cuộc đua được tổng hợp lại để xác định 2 Nhà vô địch toàn cầu hàng năm, một dành cho tay đua và một dành cho đội đua.
Phân tích về các thuật ngữ của Giải đua xe công thức 1
Hiểu được các thuật ngữ sẽ giúp các bạn có thể theo dõi các trận chiến một cách trọn vẹn nhất. Dưới đây là những thuật ngữ cơ bản thường gặp tại nhà cái https://vaobo.com/nha-cai-uy-tin/ trong Giải đua xe F1:
Ballast: Xe càng nhẹ thì sẽ bổ ích thế hơn hẳn về tốc độ phóng, đây chính là nguyên lý cơ bản trong các Giải đua xe F1, Cho nên để bảo đảm công bằng cho giải đấu, những chiếc xe cộng người cầm lái không đủ trọng lượng tối thiểu theo quy định sẽ phải gắn thêm "đá" ballast vào xe. Theo quy định mới nhất của Giải đua xe F1 từ năm 2019, tổng trọng lượng của cả người và xe đã cải thiện lên 740 kg, trong đấy trọng lượng của các vô lăng và ghế ngồi phải đạt tối thiểu 80 kg. Sự thay đổi về đề nghị cân nặng này góp phần tạo điều kiện cho phổ biến vô lăng "dễ thở" hơn chút xíu vì trước đây họ phải lên kế hoạch giảm béo trước mỗi chặng đua, để bảo đảm tổng trọng lượng của người và xe ko vượt quá quy định.
Đua thử, phân hạng, đua chính thức: thường nhật một chặng đua F1 thường diễn ra trong 3 ngày. Ngày 1 là ngày tập luyện ko đề nghị (Practice) bao gồm hai buổi sáng và chiều, mỗi buổi kéo dài 1 tiếng 30phút. Ngày hai là ngày đua phân hạng (Qualifying) kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ và được chia thành 3 phần: Q1, Q2, Q3, quyết định vị trí lên đường của các tay lái trong ngày đua chính thức. Ngày 3 chính là ngày đua chính thức để xác định "ngôi vương".
Luật 107%: Trong lượt đua Việc đầu tiên (Q1) của Ngày đua phân hạng (qualifying), bất kỳ tay lái nào ko hoàn thành vòng đua trong khoảng thời kì tối đa 107% so với kỷ lục hoàn tất của vô lăng nhanh nhất lượt đua 1 (Q1) sẽ ko được phép tham gia cuộc đua chính thức. Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp đặc trưng, các trọng tài đua (steward) vẫn có thể cho phép điều này.
Flag: Đây là một hệ thống cờ hiệu (Flag) được dùng trong Giải đua cơ chế 1, mỗi màu và số lượng cờ hiệu sẽ truyền vận chuyển một thông điệp khác nhau.
Marshal: Đây là thuật ngữ để chỉ các tình nguyện viên/chuyên viên quản lý - những người sẽ đảm đang rộng rãi vai trò trong cả chặng đua, chẳng hạn đảm trách xe đua, đảm đang khu vực khán đài để đảm bảo khán fake không gây nguy hiểm cho bản thân và các tay đua, giúp đưa xe và vô lăng gặp sự cố, tai nạn ra khỏi đường đua hay vẫy cờ hiệu để thông báo tình huống với các vô lăng.
Pit-stop: Hiểu thuần tuý thuật ngữ này chính là điểm ngừng kỹ thuật, nơi các tay lái nhanh chóng đưa những chiếc "quái xế triệu đô" vào thay lốp rồi tức thì trở lại các con phố đua.
Mong rằng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được dua xe F1 là gì và những điều cần biết để theo dõi trọn vẹn Giải đua xe công thức 1 nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.